Hướng dẫn bài tập yoga trị liệu với nến cho người hay căng thẳng

Ngày đăng 17/01/2022
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 521 lượt xem

Cuộc sống hiện đại với nhiều mối lo toan khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, khiến tâm trí không còn bình yên, sức khỏe giảm sút. Tìm đến và thực hiện các bài tập yoga trị liệu với nến cho người hay căng thẳng là giải pháp tốt nhất để hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng này.

1.Thiền nến

Thiền nến (tên tiếng Phạn là Trāṭaka, có nghĩa là nhìn hoặc nhìn chăm chú). Đôi mắt sẽ tập trung vào một điểm hoặc ngọn nến, giống như nhìn vào đồ vật nhỏ hoặc điểm đen bất kỳ. Phương pháp này mang lại nhiều năng lượng cho “con mắt thứ ba” và kích thích các hoạt động tinh thần của chúng ta.

yoga trị liệu với nến cho người hay căng thẳng
yoga trị liệu với nến cho người hay căng thẳng

2.Cách chuẩn bị và thực hiện yoga với nến

– Thắp nến, ngồi cách ngọn nến ít nhất 1m, chú ý để nến ngang tầm mắt khi bạn ngồi xuống.

– Chọn tư thế ngồi thoải mái, đầu và cổ thẳng. Nhắm mắt và thả lỏng toàn thân, đặc biệt là vùng mắt.

– Trong vài phút hãy cảm nhận sự vững chãi của cơ thể, giữ cố định cơ thể và không thay đổi trong suốt quá trình luyện tập.

– Mở mắt, tập trung nhìn vào ngọn nến chăm chú, khi thực hiện không nháy mắt hoặc di chuyển đồng tử, không cố gắng gồng lên vì như vậy sẽ sinh ra nháy mắt và làm tăng thêm sự căng thẳng, cố gắng giữ càng lâu càng tốt. Ngọn lửa của nến có thể di chuyển nhưng phải cố định bấc nến, vì thế để tập trung hơn bạn nên nhìn vào bấc nến.

– Tập trung vào ngọn nến, không phân tán sự tập trung vào cơ thể. Khi xuất hiện suy nghĩ lung tung trong đầu óc, ghi nhận các suy nghĩ đó và cần quay lại tập trung vào ngọn lửa.

– Sau 1-2 phút nếu mắt mẹt hoặc bắt đầu chảy nước mắt, hãy nhắm mắt lại và tập trung vào ngọn lửa, dồn toàn bộ tâm trí vào mắt thứ 3 (điểm chính giữa 2 đầu lông mày).

– Sau khi kết thúc vòng cuối cùng, trước khi mở mắt ra, bạn cần xoa mắt từ 2-3 lần.

– Tiếp tục thiền cho đến khi thực hiện xong

Cách chuẩn bị và thực hiện yoga với nến
Cách chuẩn bị và thực hiện yoga với nến

3.Thời gian thực hành thiền nến

Bài tập yoga trị liệu với nến cho người hay căng thẳng có thể thực hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên khoảng thời gian luyện tập hiệu quả nhất là khi tập lúc mặt trời mọc (sáng sớm) hoặc vào tối muộn khi dạ dày đang trống rỗng.

Có thể thực hành thêm kỹ thuật nadi shodhana (thở luân phiên hai mũi) để tăng cường hiệu quả. Khi thở kỹ thuật này, mắt mở người thực hiện cần mở mắt, duy trì sự tập trung vào ngọn lửa trong thời gian 40 phút.

Với những người mới bắt đầu, nên nhìn vào ngọn nến từ 1- 2 phút và tăng dần đến thời gian tiêu chuẩn 10 phút là đủ.

Nếu bạn tập để trị liệu điều chỉnh các dị tật về mắt hoặc mục đích tâm linh, có thể thực hiện lâu hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn từ chuyên gia hoặc bác sĩ.

Người bị mất ngủ, đầu óc căng thẳng nên thực hiện từ 10- 15 phút trước khi đi ngủ.

Thời gian thực hành thiền nến
Thời gian thực hành thiền nến

4.Những lưu ý chống chỉ định

Người bị động kinh thì không nên nhìn vào ngọn lửa nến, thay vào đó, nên nhìn vào một vật hoàn toàn đứng yên để tránh kích thích đầu óc trở nên căng thẳng hơn.

5.Tác dụng của Thiền Nến Trataka

Thiền nến yoga trị liệu với nến cho người hay căng thẳng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, thị lực, tâm trí. Cụ thể:

– Tăng cường sức khỏe cơ mắt

– Làm cho mắt sáng rõ hơn

– Thanh lọc đôi mắt

– Điều trị tình trạng thị giác rối loạn

– Giảm mất ngủ, giúp người tập ngủ sâu hơn

– Hỗ trợ và điều trị chứng trầm cảm hiệu quả

– Tăng cường khả năng ghi nhớ, nâng cao sự tập trung

– Xoa dịu tâm trí

– Cân bằng hệ thần kinh, cảm xúc

– Loại bỏ lo âu, giảm căng thẳng thần kinh

– Tăng cường ý chí cho người luyện tập

– Kích hoạt luân xa (điểm giữa mắt thứ 3 và 2 đầu lông mày), đây cũng là bước chuẩn bị tuyệt vời cho thiền định.

– Phát triển khả năng nhìn thấu và trực giác.

Để có thể bắt đầu và duy trì một thói là điều không hề dễ dàng. Bạn có thể xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, tập luyện yoga hoặc các bài tập được hướng dẫn qua mạng hay các tư thế được chỉ dẫn từ internet.

Những hướng dẫn luyện tập yoga trị liệu với nến cho người hay căng thẳng trong bài viết này sẽ giúp bạn giảm bớt lo âu, tâm trí thảnh thơi, sức khỏe dẻo dai hơn. Vì thế, hãy luyện tập ngay khi có thể để bảo vệ sức khỏe bản thân nhé.

Sản phẩm đáng quan tâm

Đèn Cầy Hoa Sen

80,000
Đã bán 60

Nến Nhúng taper sáp ong dài

120,000
Đã bán 26

Đèn cầy sinh nhật

20,000
Đã bán 41

Nến tealight hình tổ ong

20,000
Đã bán 169

Nến sáp ong taper xoắn TO

60,000
Đã bán 35

Nến taper sáp ong dài

80,000
Đã bán 165

Đèn Cầy Sáp Ong Hoa Hồng

80,000
Đã bán 143

Nến tổ ong sáp ong 100%

50,000
Đã bán 56
[ninja_form id=2]