7 Bài tập luyện mắt bằng nến giúp mắt sáng, tinh nhanh, hiệu quả

Ngày đăng 17/01/2022
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 1139 lượt xem

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, là bộ phận quan trọng của con người. Vì thế, việc giữ cho đôi mắt sáng khỏe, tinh nhanh với 7 bài tập luyện mặt bằng nến và các động tác đơn giản sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt, đồng thời tránh được các tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị, đực thủy tinh thể…

Bài tập 1: Trataka

Đây là động tác luyện mắt bằng nến lâu đời được nhiều người áp dụng trong tập thị giác. Bài tập này thích hợp tập trước khi đi ngủ, giúp thanh lọc đôi mắt, làm cho “cửa sổ tâm hồn” dễ chịu hơn sau một ngày mệt mỏi. Hãy bắt đầu bằng việc thắp một cây nến, chọn tư thế ngồi thoải mái, để ngọn nến trước mặt, cách mắt khoảng 1 cánh tay.

Tập trung nhìn vào ngọn lửa không chớp mắt đến khi chảy nước mắt, nhắm mắt lại và thư giãn trong khoảng 10 phút. Theo y học cổ đại phương Đông, đây là cách để kích thích con mắt thứ 3 (điểm chính giữa 2 chân mày).

Trataka
Trataka

Bài tập 2: Nhắm – mở mắt

Ngồi thẳng, thả lỏng khuôn mặt và cơ thể. Cố gắng mở mắt thật to trong khả năng có thể, sau đó nhắm mắt lại. Lặp lại các động tác từ từ trong 15 – 20 lần. Động tác này giúp tập luyện các cơ quanh mắt, giúp thư giãn mắt, mang lại thần thái khỏe mạnh cho đôi mắt.

Nhắm – mở mắt
Nhắm – mở mắt

Bài tập 3: Bài tập vận nhãn

Động tác 1: Dang rộng hai cánh tay ra hai bên, đặt song song với mặt đất, ngồi thư giãn. Nắm nhẹ lòng bàn tay, giơ thẳng ngón tay cái lên trời, giữ thẳng đầu. Liếc nhìn hai mắt vào ngón tay cái bên phải, sau đó di chuyển tử từ sang ngón tay cái bên trái.

Lặp lại quy trình trên liên tục 10 lần, sau đó nhắm mắt lại và thư giãn trong khoảng 30 giây. Lưu ý: Giữ nguyên đầu trong khi di chuyển mắt.

Động tác 2: Động tác này giống như động tác nhìn sang hai bên, chỉ thay vị trí ngón tay cái. Thay vì dang tay hai bên, hãy giơ tay so le trước mặt, tay dưới tay trên. Giữ thẳng đầu, mắt tập trung nhìn ngón cái bên trên rồi đổi vị trí nhìn ngón cái bên dưới. Thực hiện động tác này lặp lại khoảng 10 lần, sau đó, nhắm mắt lại và thư giãn.

Bài tập vận nhãn
Bài tập vận nhãn

Bài tập 4: Tập trung đôi mắt nhìn vào một điểm

Ngồi thoải mái, tập trung 2 mắt nhìn vào đầu mũi trong khoảng 20 giây, tiếp đó nhắm mắt lại và thư giãn trong 20 giây. Thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 lần. Động tác này giúp cải thiện thị giác, ngoài ra còn giúp tăng sự hoạt động đồng bộ của mắt và não.

Bài tập 5: Di chuyển đôi mắt trong bóng tối

Giống như bài tập số 3, tuy nhiên thay vì mở mắt khi tập luyện, bạn hãy nhắm mắt lại để thực hiện. So với bài tập số 3, bài tập này nâng cao hơn. Di chuyển mắt trong bóng tối có tác dụng vượt trội, tăng cường sức khỏe đôi mắt, hiệu quả đạt được cao nhất khi thực hiện sau giờ làm việc.

Di chuyển đôi mắt trong bóng tối
Di chuyển đôi mắt trong bóng tối

Bài tập 6: Chuyển động điểm nhìn của mắt

Động tác 1: Để cánh tay ra trước mặt, vuông góc với vai và đặt song song với mặt đất. Nắm lòng bàn tay lại, giơ thẳng ngón cái lên, mắt nhìn tập trung vào ngón cái. Từ từ dùng cánh tay vẽ hình chữ thập có đường tròn càng to, càng tốt. Giữ đầu thẳng trong khi cánh tay di chuyển, mắt nhìn theo ngón cái. Thực hiện động tác này 10 lần, sau đó đổi tay.

Động tác 2: Chọn tư thế ngồi thoải mái để tư thế tay giống động tác 1, từ từ đưa ngón tay cái lại sát gần mắt, sau đó đưa chúng về vị trí cũ. Đầu thẳng, mắt nhìn tập trung theo ngón cái. Lặp lại động tác này 10 lần sau đó nhắm mắt thư giãn khoảng 30 giây.

Bài tập 7: Thư giãn mắt bằng lòng bàn tay

Bên cạnh bài tập luyện mắt bằng nến, vận nhãn, di chuyển mắt trong bóng tối thì có một cách luyện tập cho đôi mắt sáng, khỏe đó là thư giãn mắt bằng lòng bàn tay. Thực hiện: Xoa hai lòng bàn tay vào nhau trong khoảng 10 – 15 giây đến lúc ấm. Nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay lên đôi mắt đã nhắm, sao cho mắt nằm giữa lòng bàn tay, đầu ngón tay chạm trán.

Thư giãn mắt bằng lòng bàn tay
Thư giãn mắt bằng lòng bàn tay

Lưu ý: Không để lòng bàn tay chạm vào mắt. Tiếp tục để trong khoảng 30 giây, hít thở thật sâu và thư giãn. Bỏ lòng bàn tay từ từ rồi mở mắt ra. Đây là động tác giúp đôi mắt thư giãn trong bóng tối.

Bảo vệ thị lực đôi mắt với bài tập luyện mắt bằng nến và rất nhiều động tác khác giúp thư giãn, cho đôi mắt được nghỉ ngơi tối đa sau khoảng thời gian làm việc, học tập mệt mỏi. Nếu đang gặp vấn đề về thị giác hoặc làm những công việc cần sự tập trung cao với đôi mắt, đừng bỏ qua hướng dẫn các bài tập này nhé.

Sản phẩm đáng quan tâm

Đèn Cầy Hoa Sen

80,000
Đã bán 60

Nến Nhúng taper sáp ong dài

120,000
Đã bán 26

Đèn cầy sinh nhật

20,000
Đã bán 41

Nến tealight hình tổ ong

20,000
Đã bán 169

Nến sáp ong taper xoắn TO

60,000
Đã bán 35

Nến taper sáp ong dài

80,000
Đã bán 165

Đèn Cầy Sáp Ong Hoa Hồng

80,000
Đã bán 143

Nến tổ ong sáp ong 100%

50,000
Đã bán 57
[ninja_form id=2]